Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 3: Hội nghị công chức, người lao động năm 2025
22/12/2025

Tại Hội nghị, toàn thể công chức và người lao động đã cùng nhìn lại một năm 2025 với nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong bối cảnh còn nhiều thách thức, Chi nhánh đã thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về tiền tệ, tín dụng, ngoại hối và hoạt động ngân hàng trên địa bàn. Đặc biệt, hoạt động ngành Ngân hàng tại Khu vực 3 luôn được đảm bảo ổn định, an toàn và phát triển bền vững.
Một trong những điểm sáng nổi bật là việc thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở. Ban lãnh đạo Chi nhánh đã nâng cao trách nhiệm, công khai đầy đủ và kịp thời các chủ trương, chính sách, quyền lợi và chế độ liên quan đến người lao động. Điều này đã tạo ra một môi trường làm việc minh bạch, giúp công chức yên tâm công tác, phát huy tối đa năng lực và phẩm chất đạo đức.
Bên cạnh đó, các phong trào thi đua được triển khai đồng bộ và có chiều sâu. Chi nhánh đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2025, xây dựng được đội ngũ cán bộ trách nhiệm và chuyên nghiệp.

Ban Lãnh đạo Chi nhánh trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho Thanh tra NHNN Khu vực
Hướng tới năm 2026, Hội nghị đã thống nhất các chỉ tiêu thi đua cụ thể nhằm tạo động lực phấn đấu cho toàn thể cán bộ: Về tập thể, phấn đấu Chi nhánh hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến trở lên; ít nhất 80% trở lên tập thể phòng chuyên môn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Về cá nhân, trên 90% công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ; trên 80% đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và ít nhất 10% đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở. Về tổ chức đoàn thể, phấn đấu tổ chức Đảng và đoàn thể luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
Đặc biệt, mục tiêu chuyển đổi số được chú trọng với kỳ vọng có ít nhất 2 sáng kiến ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả và 100% nhân sự ứng dụng thành thạo công nghệ vào quy trình nghiệp vụ.
Để hiện thực hóa các mục tiêu, Nghị quyết Hội nghị đã thống nhất nhiều giải pháp mang tính chiến lược: (i) Đổi mới công tác cán bộ: thực hiện luân chuyển cán bộ phù hợp giữa các phòng, luân phiên làm việc tại trung tâm và các điểm giao dịch, điều này giúp cán bộ nâng cao trình độ thực tiễn và tăng cường nắm bắt địa bàn gắn với công tác quy hoạch. (ii) Kỷ cương và chuyên nghiệp: tăng cường kỷ luật hành chính, xây dựng lề lối làm việc chuyên nghiệp, phát huy dân chủ trực tiếp. (iii) Tự đào tạo: Kết hợp giữa đào tạo bồi dưỡng với thực tiễn công tác, giao chỉ tiêu sáng kiến cụ thể đến từng nhóm tác giả...
Hội nghị khép lại trong không khí quyết tâm cao, với sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Chi nhánh và tinh thần trách nhiệm của toàn thể công chức, người lao động, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 3 tin tưởng sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra trong năm 2026./.
Châu Hoàng